Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

5 Phương Hướng Chiến Lược Kinh Doanh

 1. Nhân lực :

- Vinamilk có một đội ngũ tiếp thị và bán hàng có kinh nghiệm về phân tích và xác định thị hiếu và xu hướng tiêu dung, đồng thời hỗ trợ các nhân viên bán hàng trực tiếp, những người hiểu rõ thị hiếu người tiêu dung thông qua việc tiếp cận thường xuyên với khách hàng tại nhiều địa điểm bán hàng.
- Ban lãnh đạo có khả năng quản lý tốt
- Công ty còn có khả năng nghiên cứu và phát triển gồm 10 kỹ sư và một nhân viên kỹ thuật.
- Trên cả nước có hơn 1787 nhân viên bán hàng.

2. Vật Lực:


-Dây chuyền sữa đặc có đường : công suất 260 triệu hộp/ năm.
-Dây  chuyền sữa tuyệt trùng- Yomilk- nước trái cây- sữa đậu nành: công suất 237 triệu lít/ năm. Công ty đang có kế hoạch đầu tư thêm một số máy rót để nâng khả năng khai thác.
- Dây chuyền sữa chua : công suất khoảng 56 triệu lít/năm. Công ty đang có kế hoạch nâng cấp cho các dây chuyền tại nhà máy Cần Thơ, Sài gòn, Nghệ An.
- Dây chuyền sữa bột- bột dinh dưỡng : công suất khoảng 18 nghìn tấn/năm.

- Đến nay vinamilk đã xây dựng được 8 nhà máy, 1 xí nghiệp và đang xây dựng thêm 3 năm nhà máy mới.
-Trang bị hệ thống bán hàng bằng tủ mát, tủ đông.

3. Tài lực

Nguồn Vốn :10.773.032.295.860

4. Công Nghệ

 - Sở hữu hệ thống máy móc sử dụng công nghệ sấy phun do Niro của Đan Mạch , hãng dẫn đầu thế giới về công nghệ sấy công nghiệp. Ngoài ra công ty còn sử dụng các dây chuyền sản xuất đạt chuẩn quốc tế do Tetra Pak cung cấp để cho ra sản phẩm sữa và các sản phẩm giá trị cộng thêm khác.

5.Nguồn nguyên liệu

-Trong nước : nguồn nguyên vật liệu ổn định ( vinamilk chủ động đầu tư, xây dựng các nguồn nguyên liệu phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp)
- Ngoài nước : bò sữa cao sản từ Úc, bột sữa chất lượng cao từ tập đoàn Fonterr ,

6. Kết Quả hoạt động kinh doanh: năm 2010

Doanh Thu 16.081.466.183.586
Lợi Nhuận sau thuế: 3.615.492.938.971

7. Lựa chọn chiến lược kinh doanh: 

Với ưu thế hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, có ưu thế về vốn lơn, công nghệ hiện đại, quy mô sản xuất lớn, khả năng chủ động trong khâu nguyên vật liệu giá rẻ, hệ thống phân phối rộng lớn và hiệu quả nên chúng tôi lựa chọn chiến lược Tập Trung Chi Phí vào các dòng sữa đặc , sữa nước và sữa bột là những dòng sản phẩm chủ lực của công ty.

Nguồn :http://ezsearch.fpts.com.vn/Services/EzData/default2.aspx?s=184

1 nhận xét: