Chủ Nhật, ngày 24 tháng 4 năm 2011

Ma Trận ANSOFF Của Vinamilk


1.Thâm nhập thị trường (Market Penetration Consolidation)

Giới thiệu sản phẩm hiện có vào thị trường hiện hữu có nghĩa là thâm nhập thị trường  của đối thủ cạnh tranh để giành lấy thị phần từ các đối thủ cạnh tranh. Để sử dụng tốt chiến lược này, các doanh nghiệp thường mở nhiều điểm bán hàng, sử dụng mô hình AIDA để thu hút khách hàng, tăng cường các hoạt động PR.
  
-Mở rộng hệ thống phân phối rộng khắp 64 tỉnh (trong nước), 220 nhà phấn phối với 125.000 điểm bán hàng trên khắp 64 tỉnh thành
- Xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.
-Sử dụng mô hình  aida trong công tác thu hút và phát triển khách hàng

2. Sản phẩm mới và dịch vụ mới (New Producs and Services)
Mở rộng sản phẩm và dịch vụ hiện có ra thị trường để thu hút thêm khách hàng, có nghĩa là khai phá thêm thị trường mới với những sản phẩm mới có nhiều tính năng hơn.

Sữa đặc sữa nước sữa bột, sữa chua là các sản phẩm chủ lực của công ty vinamilk, và vinamilk đã phát triển thêm những dòng sản phẩm mới như : , ,
-Sửa bột giảm cân,
-Nước trái cây pha sữa smoothie
-Các loại, sữa tươi tiệt trùng các loại ( dâu, giàu canxi, có đường, socola…),.

3. Phát triển thị trường  (Marketing Development)
Phát triển sản phẩm mới vào thị trường hiện hữu có nghĩa là bổ sung thêm sản phẩm mới vào danh mục sản phẩm hiện có để phục vụ cho thị trường hiện đang có.

-Sữa đậu nành,
- Nước ép,
-Nước uống đóng chai,
-Trà các loại phô mai,
- Kem…..
--Café moment,
-Bia zorok liên Kết với SABMiller , …

4. Đa dạng hóa (Diversification)
Phát triển sản phẩm mới để mở thị trường mới. Tức là đa dạng hoá hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp phát triển kinh doanh, nhưng cũng hàm chứa nhiều rủi ro cho doanh nghiệp nhảy vào một lĩnh vực hoàn toàn mới. Chẳng hạn như công ty REE mở thêm kinh doanh bất động sản. (Arivalan và Chiêu, 2010)

-Mở phòng khám đa khoa an khang clinic
-Tham Gia bất động sản
- Đầu tư chứng khoán
- Kinh doanh vận tải hàng bằng ô tô, bốc xếp hàng hóa
-Sản xuất, mua bán sản phẩm nhựa
Nguồn : http://vinamilk.com.vn/
            http://ezsearch.fpts.com.vn/Services/EzData/default2.aspx?s=184

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét